ซูกิชิ ชูธงรบ พร้อมสู่ศึกตลาดอาหารเกาหลี

ซูกิชิ ชูธงรบ พร้อมสู่ศึกตลาดอาหารเกาหลี

บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีและอาหารญี่ปุ่นเจ้าแรกในประเทศไทย เผยความสำเร็จประจำปี 2553 รายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดเผยนโยบายทางการตลาดประจำปี 2554 เดินหน้าทุ่มงบ กว่า 400 ล้านบาท ขยายสาขาคาดสิ้นปีเติบโต 50 %

คุณนพดล  จิรวราพันธ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร “ซูกิชิ” ธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี และอาหารญี่ปุ่น ผู้เปิดตำนานสุกี้ และซูชิ บนสายพาน เปิดเผยว่า บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 9 ปี  ปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 เราเป็นแบรนด์แรกที่ทำธุรกิจอาหาร สุกี้ และซูชิ บนสายพานรายแรกของประเทศไทย โดยสาขาแรกเปิดที่ถนนทองหล่อ ซอย 11  จากแนวคิดที่ได้ไปทานอาหารเกาหลีและญี่ปุ่นจากต้นตำหรับบ่อยๆ จึงคิดว่าเราน่าจะมีอาหารอร่อยๆ ที่ดีมีคุณภาพ และรสชาติถูกปากคนไทยเน้นความหลากหลาย ราคาไม่แพงพร้อมกับทานได้ไม่อั้น เพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภค  โดยลูกค้านั้นสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบจากสายพานที่มาบริการถึงโต๊ะ  ด้วยแนวคิดดังกล่าวนั้น จึงเกิดเป็นธุรกิจอาหารบนสายพานรายแรกและเป็นที่มาของ “ซูกิชิ”ในวันนี้ซึ่งกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ซูกิชิกรุ๊ปเราได้ขยายแบรนด์ในเครือกว่า 6 แบรนด์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ได้แก่
- Sukishi (Charcoal Grill and Japanese Restaurant) ร้านอาหาร BBQ สไตล์เกาหลีและอาหารญี่ปุ่น ซึ่งปิ้งด้วยเตาถ่านและมีเครื่องดูดควันพิเศษที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี
- Sukishi Buffet (ซูกิชิ บุฟเฟ่ต์) ความอร่อยหลากหลายบนสายพาน (สุกี้ และซูชิบนสายพานทานได้ไม่อั้น)
- Red Kimchi (เรด กิมจิ) บุฟเฟ่ต์ บาร์ บี คิว ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี กลุ่มเป้าหมาย Premium พร้อม สลัดบาร์ที่สดใหม่หลากหลายและแสนอร่อย
- Seoul Grill (โซลกริลล์) บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ซูชิบาร์ เทมปุระ เทปันยากิ
- Wakashi Café’ (วาคาชิ คาเฟ่) ร้านอาหาร ขนมและของหวานแนวใหม่สไตล์เทรนดี้ 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2553 ที่ผ่านมา ผลประกอบการโดยรวม มียอดขายรวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2552 มียอดขายเพียง 500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 50 % ถือว่าบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
โดยแผนการลงทุนและขยายตลาดในปี 2554 นี้ ซูกิชิ กรุ๊ป เราตั้งเป้าของยอดขายไว้ที่ 1,800 ล้านบาท เติบโต 80 % เนื่องจากแบรนด์อยู่ในช่วงกำลังเติบโต  พร้อมทั้งเตรียมงบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จด้วยการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 15 สาขา ซึ่งช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาได้เปิดไปแล้ว 3 สาขาคือ ร้าน Seoul Grill (โซลกริลล์) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ชั้น 4 เดอะมอลล์ท่าพระ และชั้น G ห้างสรรพสินค้าแหลมทอง จ.ระยอง และวางแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 12 สาขา โดยสิ้นเดือนนี้เราจะเปิดสาขา Sukishi Buffet (ซูกิชิ บุฟเฟ่ต์) ชั้น 4 ที่ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า จ.เชียงราย และต้นเดือนเมษายน จะเปิดสาขาที่ห้างยูเนี่ยนมอลล์ ซึ่งเราจะจัดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ เพื่อตอบแทนลูกค้าโดยลดทั้งร้าน 50% ในวันแรกของการเปิดร้าน พร้อมกับโปรโมชั่น มา 3 จ่าย 2 ท่าน รวมแล้วในปีนี้ ซูกิชิ กรุ๊ป เราจะมีสาขาทั้งหมด ประมาณ 50 สาขา  ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด โดยตั้งงบสำหรับการขยายสาขาไว้ที่ประมาณ 30 ล้านบาทต่อสาขา
นอกจากการขยายสาขาใหม่แล้วจะเห็นได้ว่าเราปรับกลยุทธ์และแผนทางการตลาดให้เข้มข้นกว่าเดิม โดยในปีนี้เราวางงบประมาณด้านการตลาดไว้ทั้งสิ้น 80 ล้านบาท ซึ่งจากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าลูกค้าต้องการอาหารที่อร่อย มีความแปลกใหม่ มีคุณค่าดังนั้น จึงเป็นที่มาของแผนการตลาดในปีนี้ ที่ ซูกิชิ กรุ๊ป เราเน้นความอร่อยและความหลากหลายในแต่ละแบรนด์ผ่าน ผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Menu) พร้อมทั้งทางบริษัทจะจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเน้น Integrated Marketing Communication ทั้ง Above the Line / Below the Line

ในส่วนของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้น เราได้ทำหนังโฆษณาเป็นครั้งแรกของ      ซูกิชิ บาร์บีคิว ในรอบ 10 ปี  โดยเราใช้งบโฆษณาในครั้งนี้กว่า 30 ล้านบาท ซึ่งหนังโฆษณามีชื่อว่า “ความสุก...สุข” ซึ่งสร้างสรรค์โดย บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด Agency ระดับ Top 3 ของประเทศ ภายใต้ คอนเซ็ปท์ “เมื่อลูกค้าต้องการพลิกจากความเครียดมาเป็นเวลาแห่งความสุข มาที่ร้าน ซูกิชิ รับรองจะพบกับความอร่อยที่มาพร้อมกับความหลากหลาย ซูกิชิ ชาร์โคล กริลล์ เปลี่ยนเรื่องปิ้งย่างธรรมดา ให้กลายเป็นมื้อสนุกที่ซูกิชิ” โดยมีสื่อสนับสนุนอื่นๆรวมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษประจำเดือนเพื่อตอกย้ำแบรนด์ ซึ่งโฆษณาจะออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม นี้

คุณนพดล  จิรวราพันธ์ กล่าวอีกว่า  ปัจจัยที่ทำให้บริษัท ซูกิชิ เราประสบความสำเร็จได้เพราะลูกค้าให้การตอบรับซูกิชิเป็นอย่างดี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเล่าให้ฟังว่า ชอบมาทานที่ซูกิชิ เนื่องจากชื่นชอบอาหารเกาหลีและญี่ปุ่นที่มีความอร่อย หลากหลาย  และแปลกใหม่
บวกกับเสน่ห์ และรสชาติที่ถูกปาก ถูกใจ จึงทำให้ซูกิชิเติบโตอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นในปีนี้ลูกค้าจะได้พบกับเมนูใหม่ตลอดปีอย่างแน่นอน ตามแผนที่วางไว้มีประมาณ 10 เมนู ซึ่งในไตรมาสแรกที่ผ่านมาเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้ว คือ เทศกาลกุ้งแม่น้ำ และสำหรับเดือนมีนานี้เป็นเนื้อหมักซอสเกาหลี ซึ่งที่ซูกิชิเราเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เราจึงทุ่มเทงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมาผลประกอบการก็เป็นคำตอบที่ดีได้ และ ซูกิชิยังคงต้องคิดค้นเมนูใหม่ให้ลูกค้า  พึงพอใจสูงสุด ในขณะเดียวกันก็จะต้องรักษามาตรฐานและรับประกันความอร่อยให้ลูกค้า
ทุกครั้งที่มาร้านของเรา คุณนพดล จิรวราพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย”

ติดต่อเรา สยามฮาดอทคอม ได้ที่ อีเมล์ : webmaster@siamha.com มือถือ : 086-274-5774, 084-844-3709
สงวนลิขสิทธิ์ © 2017 สยามฮาดอทคอม
© Copyright 2017 SiamHa.Com All Rights Reserved.
ซูกิชิ ชูธงรบ พร้อมสู่ศึกตลาดอาหารเกาหลี